วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

10 สุดยอดที่เที่ยวญี่ปุ่น ต้องไปให้ถึง

"ญี่ปุ่น"  คือจุดหมายของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ฝันอยากจะไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อดูอารยธรรม วิถีชีวิต และธรรมชาติที่บริสุทธิ์ สวยงาม อีกที่หนึ่งในมุมโลก วันนี้ เรามี 10 สุดยอดที่เที่ยวในญี่ปุ่น ที่ต้องไปให้ถึง มาฝากกันค่ะ  ไปดูกันเล๊ย



10. อุทยาทแห่งชาติฮาโกเน่
 อุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องทัศนียภาพและความงดงามของธรรมชาติ ซึ่งตลอดสองข้างทางจากทะเลสาบอะชิ จะได้พบกับความใสของน้ำทะเลสอบที่มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง โดยอาศัยเรือโจรสลัดเป็นพาหนะ ที่แห่งนี้ยังมีสถานที่อื่นๆน่าท่องเที่ยว เช่น บ่อน้ำร้อนที่มีชื่อเสียง พิพิธภัณฑ์ วัด เมืองฮาโกเน่และคนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่แถบนั้น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสการนั่งกระเช้าข้ามภูเขาและชิมไข่ดำที่ต้มจากแร่กำมะถันที่มีความเชื่อกันว่าหากกิน 1 ใบ จะมีอายุยืนขึ้นอีก 7 ปี


9.เกาะฮอกไกโด
 เกาะฮอกไกโด (Hokkaido) ฮอกไกโดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดและอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศ ระหว่างเกาะฮอนชูและฮอกไกโดมีช่องแคบที่ถูกเชื่อมถึงกันโดยอุโมงค์ทางรถไฟชินคันเซ็น เกาะฮอกไกโดยังมีสถานที่น่าเที่ยวมากมาย ทั้งทุ่งดอกไม้หลากสี ทุ่งพิ้งมอส ทุ่งลาเวนเดอร์  หมีฮอกไกได เป็นต้น

8.พระราชวังอิมพีเรียล
พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) เป็นที่ประทับของพระจักรพรรดิญี่ปุ่นตลอดจนราชวงศ์อิมพีเรียล พระราชวังองค์ปัจจุบันนั้นตั้งอยู่บนที่ที่เคยเป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะมาก่อนซึ่งในสมัยนั้นครองโดยโชกุนโตกุกาวะ (Tokugawa Shogunate) ผู้ที่ปกครองญี่ปุ่นตั้งแต่ ค.ศ.1603-1867 จนภายหลังนั้นระบบโชกุนได้ถูกล้มล้างอำนาจจนล่มสลายลงเพื่อเปลี่ยนระบบการปกครองใหม่ ราชวงศ์อิมพีเรียลจึงได้ย้ายจากเกียวโตมาประทับที่โตเกียวแทนในปี ค.ศ.1868 โดยได้สร้างพระราชวังใหม่ขึ้นบนพื้นที่นี้และแล้วเสร็จในปี ค.ศ.1888

7.วัดนาริตะซัน
วัดนาริตะซัน (ซัง) (Narita-san Temple) ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะ สร้าง พศ.1484 (คศ.940) มีอายุราว 1 พันปี เป็นวัดเก่าแก่แต่ดูแลรักษามาเป็นอย่างดีภายในมีสิ่งที่วิหารกลางหลังใหญ่ เป็นที่ประดิษฐานพระประธาน บรรยากาศสงบ สถานที่กว้างขวาง บางคนเข้าไปนั่งทำสมาธิ ด้านหน้าวิหารหลังใหญ่จำหน่ายใบนำโชคแบบต่างๆและหลายราคา(คล้ายวัตถุมงคลในบ้านเรา) หากเดินลึกเขาไปข้างในจะพบกับสวนป่านาริตะซัง ที่กว้างขวาง เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจ ที่สวยงามร่มรื่น

6.หมู่บ้านประวัติศาสตร์ชิราคาวาโกะ
ทัวร์ญี่ปุ่น หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวะและบริเวณโกคายามา ที่อยู่ใกล้กันเป็นหมู่บ้านชาวนาที่ตั้งอยู่ในหุบเขาตามลำน้ำ Shogawa ตามแนวสันเขาที่ทอดยาวตั้งแต่เขตจังหวัด Gifu ถึง Toyama ชิราคาวะโกะแห่งนี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี 1995 มีบ้านแบบกัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) เป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปี

5.ชินจูกุ ,ชิบูยะ , ฮาราจูกุ , โอไดบะ
ชินจูกุ เป็นแหล่ง ท่องเที่ยวทันสมัยฝั่งตะวันตกของโตเกียว นับเป็นแหล่งช้อปปิ้งและสถานบันเทิงยามค่ำคืนยอดนิยมที่มีชื่อเสียง โดยยามกลางวันสามารถแวะชมสวนสาธารณะชินจุกุเกียวเอ็นที่เงียบสงบย่านชิบุยะ (Shibuya) เป็นศูนย์กลางแฟชั่นและวัฒนธรรมสมัยใหม่ของวัยรุ่น ใกล้กับ ศาลเจ้าเมจิ ที่เงียบสงบ ติดต่อกันเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมและสวรรค์ของคนรุ่นใหม่ คือ ย่านฮาราจูกุ และ ย่านโอไดบะ ที่ สร้างขึ้นจากการถมทะเลในอ่าวโตเกียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ เพราะที่นี่มีทั้งแหล่งบันเทิงขนาดใหญ่ ชิงช้าสวรรค์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่เป็นสัญลักษณ์ของเรนโบว์ ทาวน์ ที่เหล่าคู่รักวัยรุ่นนิยมขึ้นชิงช้าชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่

4.โตเกียวดิสนีย์แลนด์
โตเกียวดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ในกรุงโตเกียว ข้างๆกันมีสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี การเดินทางสะดวก เปิดให้บริการทุกวัน ภายในแบ่งเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนเครื่องเล่น การแสดง โรงละคร ร้านอาหารและร้านของฝาก การเดินทางสะดวกสบาย อยู่ห่างจากสถานีโตเกียวประมาณ 15 นาทีโดยรถไฟ JR นอกจากนี้ยังมีที่พักคือ โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท ที่อยู่ติดกับตัวสวนสนุกอีกด้วย

3.ปราสาทฮิเมะจิ
ปราสาทฮิเมะจิ เป็นปราสาทญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมะจิ จังหวัดเฮียวโงะ เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งที่เหลือรอดมาจากการทิ้งระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ฮันชิง พ.ศ. 2538 ปราสาทฮิเมะจิได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกและสมบัติประจำชาติญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมปี พ.ศ. 2536ถือว่าเป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น

2.ภูเขาไฟฟูจิ
"ภูเขาไฟฟูจิ" อันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ภูเขาไฟฟูจินี้เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นเรียกภูเขาไฟฟูจิว่า ฟูจิซัง (Fujisan– 富士山) มีความสูงราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) จากวัดเส้นรอบวงของภูเขาไฟฟูจิวัดเส้นรอบวงได้ประมาณ 100 กิโลเมตร (โอ้ใหญ่มั่ก ๆ) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโตเกียว ภูเขาไฟฟูจิเคยระเบิดมาแล้วซึ่งครั้งหลังสุดที่ระเบิดคือเมื่อปี พ. ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ซึ่งตรงกับยุดเอโดะ


1.โตเกียวทาวเวอร์
โตเกียวทาวเวอร์ เป็นหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่และสวยงามมากตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว สูง 332.6 เมตร สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501 เป็นหอคอยที่ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ เช่น NHK, TBS โตเกียวทาวเวอร์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโตเกียวเป็นอย่างมาก ซึ่งในปีหนึ่งจะมีคนเข้าชมมากกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน


ญี่ปุ่นยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่รอนักท่องเที่ยวไปสัมผัส ความสวยงามทางธรรมชาติซึ่งเป็นจุดดึงดูดของนักท่องเที่ยว สักครั้งในชีวิตไปตะลุยญี่ปุ่น และไม่พลาดกับ 10 สุดยอดที่เที่ยว ที่เราได้บอกไป อย่าช้าเก็บเงินเที่ยวญี่ปุ่นกันคะ


-------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8 ,083-444 1858



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น