วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตฮ่องกง

โดยทัวร์ดี มีคุณภาพ

มาดู 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของฮ่องกงกัน เผื่อจะช่วยในการตัดสินใจไปเที่ยวได้บ้าง ซึ่ง 10 อันดับต่อไปนี้ มีทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ, จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะ, แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา รวมถึงแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิต จะมีที่ไหนบ้าง

1. ยอดเขาวิคตอเลีย (Victoria Peak)

เขาวิคตอเรียเป็นภูเขาในเกาะฮ่องกงซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะฮ่องกง จริงๆแล้วภูเขาแห่งนี้ถูกใช้เพื่อเป็นฐานโครงการสื่อสารโทรคมนาคมเป็นหลัก ซึ่งในส่วนนี้ปิดไม่ให้สาธารณะชนเข้าชม . . . ส่วนบริเวณรอบๆตัวเขาเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ที่มีฐานะมั่งคั่ง เพราะที่ในบริเวณนี้มีราคาแพงมาก . . . สถานที่ท่องเที่ยวของเขาวิคตอเรียก็คือ Victoria Peak ซึ่งอยู่ตรงบริเวณยอดเขา มีจุดชมวิวที่สวยงามมองเห็นได้รอบเกาะฮ่องกง รวมถึงอ่าว Victoria Harbour และเกาะเล็กๆ ที่รายล้อมเกาะฮ่องกง คุณสามารถเดินทางไปยังยอดเขาได้โดยรถไฟรางตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงคืน
ค่าเข้า : 53 ฮ่องกงดอลลาร์ (ตั๋วเที่ยวเดียวสำหรับรถไฟราง) / 65 ฮ่องกงดอลลาร์ (ตั๋วรถไฟรางไปกลับ)
เวลาที่เปิดให้บริการ : 07:00-24:00
2. โอเชียน ปาร์ค (Ocean Park)


ฮ่องกงโอเชียนปาร์ค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง ที่เป็นสวนสัตว์น้ำกึ่งสวนสนุก เหมาะมากกับทุกเพศทุกวัย ผมไปมาแล้ว ส่วนตัวชอบที่นี่มาก เพราะได้ทั้งเดินเล่น ดูสัตว์ รวมถึงเล่นเครื่องเล่นต่างๆของสวนสนุก ฮ่องกงโอเชียนปาร์คตั้งอยู่ที่เขต Wong Chuk Hang ทางเขตตอนใต้ของเกาะฮ่องกง
ก่อตั้งเมื่อปี 1977 โดย เซอร์ มูลเลย์ แม็คลีฮอส เจ้าเมืองฮ่องกงในสมัยนั้น ซึ่งตอนนี้ โอเชี่ยน ปาร์ค มีขนาดใหญ่มากและข้างในมีจุดท่องเที่ยวกว่า 35 จุด ได้รับรางวัลสวนสนุกยอดนิยมอันดับ 7 ของโลก และสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 33 โดยนิตยสารจัดอันดับชื่อดังอย่าง Forbes
ค่าเข้า : 320 ฮ่องกงดอลลาร์
เวลาเปิดให้บริการ : 10:00-18:00 (วันอังคาร ถึง วันอาทิตย์)
3. รีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง

รีพัลส์เบย์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง ซึ่งในบรรดาหาดต่างๆของฮ่องกง รีพัลส์เบย์เป็นหาดที่นิยมมากที่สุด
ในปัจจุบัน หาดรีพัลส์เบย์เป็นแหล่งที่พักอาศัยของเหล่าคนมีเงินในฮ่องกง แถมยังมี The Repulse Bay Centre แหล่งช้อปปิ้งสุดหรู สไตร์ยุโรปตั้งอยู่ด้วย . . . จากทั้งหาดแสนสวยและแหล่งช้อปปิ้งสุดหรู ทำให้ Repulse Bay เป็นแหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาดอีกแห่งของการเที่ยวฮ่องกง
ค่าเข้า : ไม่มีค่าเข้าชม
เวลาที่สามารถไปได้ : ทั้งวัน
4. จิมซาจุ่ย วอเตอร์ฟรอนท์ (Tsim Tsa Tsui Waterfront)

จิมซาจุ่ยวอเตอร์ฟรอนท์เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของอ่าวฮ่องกงในยามค่ำคืน จิมซาจุ่ยวอเตอร์ฟรอนท์ตั้งอยู่ในจุดปลายแหลมทางตอนใต้ของเกาลูน ซึ่งในจุดนี้จะมองออกไปจะเห็นท่าเรือวิคตอเรียฮาเบอร์ และที่สำคัญในเวลา 20.00 ของทุกวันจะมีเลเซอร์โชว์ (A Symphony of Lights) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของเกาะฮ่องกง นอกจากนั้นวิวของที่นี่ยังสวยเป็นพิเศษในยามค่ำคืน ต้องขอบคุณเหล่าตึกสูงในตัวเมืองฮ่องกงที่ไม่เคยหลับไหล ทำให้มีผู้คนมากมายทั้งนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงเองมายืนชมวิวที่นี่เป็นจำนวนมาก
อัตราค่าเข้า : ไม่มีค่าเข้า
เวลาเปิดบริการ : 09:00-23:30
5. ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ประกอบไปด้วย ส่วนของสวนสนุก , โรงแรมดิสนีย์แลนด์ (5 ดาว) , โรงแรมดิสนีย์ฮอลลีวู๊ด (4 ดาว) ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ซึ่งพนักงานของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์สามารถพูดได้ทั้ง ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนกลาง และภาษาจีนกวางตุ้ง เด็กๆลูกๆของคุณจะได้พบกับตัวการ์ตูนดิสนีย์น่ารักๆอย่าง มิคกี้เม้าส์ มินนี่ โดนัล และไดซี่ ฯ
ซึ่งเขตหลักๆของที่นี่ก็จะมี USA , Adventureland , Fantasyland , Tomorrowland ที่ฮ่องกงดิสนืย์แลนด์จะมีระบบขนส่งมวลชนที่สะดวกสบาย ที่เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งสาธารณะของฮ่องกง
ค่าบริการ : 295 ฮ่องกงดอลลาร์ (วันธรรมดา); 350 ฮ่องกงดอลลาร์ (วันหยุดราชกาล และ วันหยุดเทศกาล)
เวลาเปิด ปิด : 10:00-19:00
6. ท่าเรือวิคตอเรีย (Victoria Habour)

อ่าว Victoria Harbour เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมที่สุดของเกาะฮ่องกงเลยก็ว่าได้ ซึ่ง Victoria Habour ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างเกาะฮ่องกง และ เขตเกาลูน โดยท่าเรือวิคตอเรียครอบคลุมพื้นที่กว่า 41.88 ตารางกิโลเมตร ซึ่งท่าเรือแห่งนี้เป็นที่รู้กันดีว่ามีวิวสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก . . . จุดที่ชมวิวที่สวยงามที่สุดของ Victoria Habour ก็คือหอคอยของที่นี่ ซึ่งคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ดีที่สุดของท่าเรือวิคตอเรียจากบนหอคอย ถ้ายังไม่หนำใจ เราแนะนำให้ซื้อบริการล่องเรือเฟอรี่ไปชมอ่าวฮ่องกงในยามค่ำคืนเลยครับ รับลองบรรยากาศโรแมนติกแบบสุดๆ
ค่าเข้า : ไม่มี
เวลาที่สามารถไปได้ : 24 ชั่วโมง
7. มงก๊ก (Mongkok) เที่ยวฮ่องกง

มงก๊กมีอาณาเขตอยู่ในย่าน Yau Tsim Mong ในภาษาจีนนั้นหมายถึงย่านเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง ซึ่งก็ดูจะเป็นแบบนั้นจริงๆเพราะมงก๊กนั้นเป็นย่านแหล่งช้อปปิ้งที่นำเงินเข้าประเทศเป็นอับดับต้นๆของฮ่องกง
มงก๊กมีสองพื้นที่โดยถูกแบ่งเป็น 2 อาณาเขต คือเขตที่อยู่อาศัย และ เขตช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินใหญ่ๆจะอยู่ทางด้านตะวันออกของถนนนาธาน และร้านค้า ร้านอาหารส่วนใหญ่จะอยู่ทางตะวันตกของถนนนาธาน ในเขตมงก๊กยังมีถนนสำหรับร้านค้าที่ขายของสำหรับสุภาพสตรี หรือที่เรียกกันว่า Ladies Street ที่จะมีร้านค้าเรียงรายอยู่สองฝั่งถนน และที่มงก๊กนั้นยังมีตลาดสำหรับค้าขายนกด้วย ที่นีมีนกทุกชนิดให้เลือกซื้อเลยหละ แต่หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวและอยากจะซื้อนกกลับประเทศหละก็ ต้องดูชนิดและวิธีการขนส่งนกกลับประเทศด้วยนะ
ค่าเข้า : ฟรี
เวลาเปิดบริการ : ตลอด 24 ชั่วโมง
8. พระพุทธรูปเทียนถัน (Tian Tan Buddha)

ซึ่งแสตนลีย์นั้นตั้งอยู่ทางตะวันออกของรีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) ทางตอนใต้ของฮ่องกง ด้วยความที่ว่าอยู่ติดทะเลทำให้เป็นหมู่บ้านที่ชาวบ้านนิยมตกปลา หาปลาเป็นอาชีพมาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่ตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษ ซึ่งตลาดของหมู่บ้าน Stanley เป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเป็นอันดับต้นๆของฮ่องกงเลยหละ ซอยเล็กๆในตลาดแห่งนี้มีร้านค้าน่ารักๆมากมายที่ขาย สินค้านานาชนิด ทั้งผ้าไหม อุปกรณ์กีฬา ขายผลงานทางศิลปะ เครื่องประดับสไตล์จีน และของฝากฮ่องกง
ค่าเข้า : ฟรี
เวลาที่สามารถไปได้ : ตลอด 24 ชั่วโมง

10. อเวนิว ออฟ สตาร์ (Avenue of Star)

ถนน Avenue of Stars ออกแบบโดยให้คล้ายกับ Walk of Fame ที่ฮอลลีวูด สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักแสดงในวงการภาพยนต์ของฮ่องกง . . . โดย Avenue of Star ตั้งอยู่ที่จิมซาจุ่ยวอเตอฟรอนท์หันหน้าเข้าไปทาง Victoria Habour . . . ที่นี่จะมี รูปปั้นของ Bruce Lee ดาราหนังบู๊คนดังเป็นจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้ รวมทั้งยังมีลายมือประทับของดาราดังมากมายของฮ่องกงอีกด้วย แต่จุดเด่นจริงๆของ Avenue of Stars ก็คือ เลเซอร์โชว์ (A Symphony of Lights) ที่จะมีขึ้นทุกๆวันเวลา 2 ทุ่ม รวมถึงวิวสุดสวยของอ่าวฮ่องกง และ ตึกสูงของตัวเมืองฮ่องกงในยามค่ำคืน ที่ทำให้ผู้ที่มาเยือนจะได้ประทับใจกับบรรยากาศและวิวสวยๆยามดึกของที่นี่
ค่าเข้า : ฟรี
เวลาเปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

----------------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8 





ที่มา : TRAVER TIPS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น