วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แช่ออนเซ็น ได้ประโยชน์โดยไม่รู้ตัว

โดย เซ็นเตอร์ทัวร์ (ทัวร์ดี มีคุณภาพ)

http://www.centertourandtravel.com

วัฒนธรรมการอาบน้ำแร่ ออนเซน (温泉) (Onsen) ที่ประเทศญี่ปุ่นมีมาอย่างยาวนาน ซึ่งเรียกว่าเป็นชีวิตประจำวันของชาวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ น้ำแร่ในออนเซน หรือบ่อน้ำพุร้อนของญี่ปุ่น เกิดจากจากการที่น้ำซึมผ่านชั้นของดิน และหิน โดยจะมีแร่ธาตุต่างๆ สะสมอยู่ เช่น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์โพแทสเซียม โดยทางประเทศญี่ปุ่นนั้นการจะเปิดออนเซนได้จะต้องมีใบอนุญาต ไม่ใช่ไก่กาว่าจะเปิดก็เปิดได้

ประโยชน์ของการแช่ออนเซ็น
1. บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง ไม่ว่าจากสาเหตุของการโหมออกกำลังกายอย่างหนักจนกล้ามเนื้ออักเสบ หรืออาการปวดจากการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องเป็นเวลานาน รวมทั้งอาการปวดซึ่งมาจากสาเหตุอื่น ๆ

2. ช่วยลดความเครียดทั้งร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นอาการหน้ามืด เป็นลม เจ็บหน้าอก ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หลอดเลือดอุดตัน โรคอ้วน แผลในกระเพาะอาหาร รวมทั้งความเครียดที่ก่อให้เกิดความหมกมุ่นครุ่นคิด ใจลอย ขาดสมาธิ จิตใจขุ่นมัว โมโหโกรธง่าย เศร้าซึม คับข้องใจ วิตกกังวล เป็นต้น 

3. ทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายดีขึ้น ข้อนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักซึ่งต้องการกำจัดแคลลอรีส่วนเกินในร่างกายค่ะ

4. ช่วยขับสิ่งอุดตันใต้ผิวหนังและบำรุงผิวพรรณให้สดใส ซึ่งจะเห็นได้จากสาวญี่ปุ่นที่นอกจากจะมีผิวขาวตามชาติกำเนิดแล้ว หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าพวกเธอล้วนมีผิวพรรณที่กระจ่างใสด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่อยากมีผิวสวยเหมือนสาวญี่ปุ่น 

เห็นไหมค่ะว่าการแช่ออนเซ็นสามารถทำให้ร่างกายและจิตใจของเรามีสุขภาพที่ดี อีกทั้งการแช่ออนเซ็นก็ไม่ได้มีวิธียุ่งยาก เพียงคุณหาเวลาว่างไปพักผ่อนร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการทำงานเสียบ้าง จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีโดยไม่ต้องเหนื่อยเลย โดยเฉพาะสองข้อหลังเนี่ยคงเป็นที่ถูกอกถูกใจของสาวๆทั้งหลายเลยล่ะ

สนใจอยากแช่ออนเซ็นติดต่อเรามาได้เลยนะคะ
-------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น