วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

10 สุดยอดเมืองสกีฮอตฮิตระดับโลก

โดยทัวร์ดี มีคุณภาพ

ฤดูหนาวมาเยือนไปสัมผัสบรรยากาศหนาวสุดขั้ว เล่นสกี ปาหิมะกันอย่างเต็มอิ่ม ในสถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาว สถานที่เล่นสกีดีๆ รอบโลก รับรองว่าทริปนี้ไม่เซ็ง ไม่ต้องเดาว่าฤดูหนาวเที่ยวไหนดี เที่ยวเมืองหนาวไหนดี หรือที่เที่ยวฤดูหนาวที่ไหนจะโดนใจ เพราะเราจัดให้เต็มๆ 10 เมืองมาให้เลือกทั้งแบบใกล้และไกลเมืองไทย วินเทอร์คราวนี้ได้มีรูปอัพไอจีกับสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาวอวดชาวโลกอย่างแน่นอน

ยงเพียงรีสอร์ต (Yongpyong Resort) เมืองคังวอน (Gangwon-do) ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea) ใกล้กับเมืองอินชอน (Incheon)
รีสอร์ตเก่าแก่และสถานที่เล่นหิมะและกีฬาฤดูหนาวของทั้งชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวในแถบเอเชีย เป็นฉากถ่ายละครซีรีย์เกาหลีชื่อดังในอดีต “เพลงรักในสายลมหนาว” และยังเคยเป็นที่จัดการแข่งขันระดับสากลดังๆ เช่น เวิร์ลสกี คัพ (World Cup Ski Contest) และการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวแห่งเอเชีย (Winter Asian Games) ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ ยิม เซาว์น่า สนามกอล์ฟ รวมไปถึงลานสกีกลางแจ้งขนาดใหญ่ถึง 31 ลาน และลานสกีในร่มที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ “ดราก้อน พลาซ่า” (Dragon Plaza)

วิวาลดี พาร์ค สกี เวิร์ลด (Vivaldi Park Ski World) เมืองคังวอน (Gangwon-do)  ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea) ใกล้กับเมืองอินชอน (Incheon)
ลานสกียอดนิยมอีกแห่งที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1995 เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลน้ำแข็งแกะสลัก (World Ice Festival) ทุกปีซึ่งเป็นการจัดแสดงการแกะสลักน้ำแข็งแลนด์มาร์คสำคัญๆ ของประเทศในทวีปต่างๆ ทั่วโลก เช่น กำแพงเมืองจีน เทพีสันติภาพ ยักษ์วัดพระแก้ว ฯลฯ อีกทั้งสกีรีสอร์ทแห่งนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีห้องพักบริการกว่าพันห้อง และยังมีลานสกีสำหรับนักเล่นสกีทุกระดับอีกด้วย นอกจากนั้นขาโจ๋ที่นิยมการเล่นสโนว์บอร์ดจะโปรดปรานที่นี่เป็นพิเศษ เพราะมีลานลาดเอียงสำหรับเล่นบอร์ดถึง 13 แห่งและยังมีกระเช้าบริการไปยังจุดปล่อยตัวที่ลานสูงมากกว่า 10 ตัว เรียกว่าเป็นสกีรีสอร์ทที่เอาใจวัยรุ่นและคนนิยมกีฬาผาดโผนทางหิมะเป็นอย่างมาก

ยะมะงะตะ ซาโอะ ออนเซ็น สกีรีสอร์ท (Yamagata Zao Onsen Ski Resort) เมืองยะมะงะตะ (Yamagata) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
แหล่งเล่นสกีชื่อดังระดับโลกของประเทศญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว เพียงแค่นั่งรถไฟด่วนชิงกังเซ็นไปเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น เอกลักษณ์ของลานสกีและภูเขาหิมะแห่งนี้ คือ มนุษย์หิมะจุนเฮียว (Juhyo) ซึ่งก็คือต้นไม้ตามไหล่เขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและเกล็ดน้ำแข็งนับพันนับหมื่นต้นที่เรียงรายกันอยู่ มองดูแล้วเหมือนกองทัพมนุษย์หิมะแห่งภูเขา ในยามค่ำคืนจะมีการเปิดไฟแสงสีประดับจุนเฮียวเหล่านี้ด้วย นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการเล่นสกี เล่นหิมะ เดินถ่ายรูปคู่จุนเฮียวแล้ว สกีรีสอร์ทเมืองนี้ยังเป็นแหล่งบ่อน้ำพุร้อนยอดนิยมอีกต่างหาก ประมาณว่าเล่นสกีหนาวเหน็บเสร็จก็มาต่อออนเซ็นแช่น้ำร้อนผ่อนคลายกล้ามเนื้อกันได้แบบครบเซ็ทเลยทีเดียว

โอโซระคัง สโนว์ พาร์ค (Osorakan Snow Park) เมืองอะคิโอตะ (Akiota) ประเทศญี่ปุ่น (Japan) ใกล้กับเมืองฮิโระชิมะ (Hiroshima)
ภูเขาโอโซระเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในแถบฮิโระชิมะและเป็นสถานที่เล่นสกีทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง เป็นเขตที่มีหิมะตกหนา โดยเฉลี่ยแต่ละปีเมืองอะคิโอตะจะมีหิมะตกสูงถึง 3 เมตร จึงทำให้เป็นเมืองเล่นสกียอดนิยมไปโดยปริยายและทำให้สกีรีสอร์ทเมืองนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นแหล่งฮอลิเดย์ช่วงหน้าหนาวยอดนิยมของครอบครัวชาวญี่ปุ่น ที่มีทั้งบริการที่พักหลายระดับจำนวนมาก ลานสกีกว้างใหญ่และกิจกรรมมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมไปถึงศูนย์อาหารขนาดใหญ่ 3 แห่ง และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ก็จะมีการจัดการแข่งขันการสร้างบ้านหิมะหรืออิกลู (Igloo Hut) ณ รีสอร์ทแห่งนี้อีกด้วย

ยาบูลี่ สกีรีสอร์ท (Yabuli Ski Resort) เมืองฮาร์บิน (Harbin) ประเทศจีน (China)
รีสอร์ทสกีแห่งแดนมังกรที่ได้มาตรฐานระดับสากลถึงขั้นเป็นผู้จัดกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวในปี 2008 นอกจากจะมีลานสกีขนาดใหญ่แล้วก็ยังอุปกรณ์สกีที่ทันสมัยและมีบริการดีเยี่ยมติดอันดับพรีเมี่ยมของทวีปเอเชีย นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมกีฬาและสันทนาการของฤดูหนาวอีกมากมายสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มือสมัครเล่นและมือโปรฯ มากไปว่านั้นการมาเยือนฮาร์บินในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ นอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นสุดขั้ว สนุกสนานกับหิมะและสกีแล้ว ยังจะได้ชมเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งระดับโลกที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองนี้อีกด้วย

เมืองเซอร์แมท (Zermatt) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) ใกล้กับสนามบินเมืองซูริค (Zurich)
ดินแดนแห่งยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์น (Matterhorn) มงกุฎแห่งเทือกเขาแอลป์ สวรรค์ของนักปีนเขาและนักเล่นสกีรอบโลก นอกจากจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์โล่งปอดแล้ว ยังจะได้ชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามเทือกเขาแอลป์ และของหมู่บ้านชาวเมืองสไตล์ยุโรปน่ารักๆ และไม่ไกลจากเซอร์แมทก็ยังมีจุดชมวิวพาโนรามา ณ ธารน้ำแข็งแมทเธอร์ฮอร์น กลาเซียร์ พาราไดซ์ (Matterhorn Glacier Paradise) ที่สามารถมองเห็นวิวยอดเขาได้ถึง 38 ยอดและจุดชมวิวกอร์เนอร์กราธ (Gornergrat) จุดชมวิวแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเลยทีเดียว

คิทช์บูเฮล (Kitzbuhel) ประเทศออสเตรีย (Austria) ใกล้กับสนามบินเมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg)
เมืองยุโรปโบราณอายุกว่า 700 ปี เป็นแหล่งสกีอันดับ 1 ของประเทศออสเตรีย และอันดับต้นๆ ของยุโรป สกีรีสอร์ทที่เมืองแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวถึง 2 ครั้งในอดีต คือ ในปี 1964 และ 1976 นอกจากนั้นลานสกีแห่งนี้ยังมีส่วนของลานสกีปราบเซียนยาวกว่า 170 กิโลเมตรที่ใช้เป็นสถานที่แข่งขันสกีวิบากประจำปี (World Cup Downhill Race) ฉะนั้นนักสกีมือโปรฯ ไม่น่าพลาด และถึงแม้คุณจะเล่นสกีไม่เป็นก็อย่าได้กังวล เพราะก็ยังมีกิจกรรมสนุกสนานทางหิมะอีกหลายอย่างที่คุณสามารถร่วมสนุกได้ มากไปกว่านั้นการได้มาสัมผัสหิมะในเมืองยุโรปโบราณ เดินชมบรรยากาศเมืองเก่า จิบโกโก้ร้อนแกล้มขนมอบข้างเตาผิงก็ถือว่าได้อารมณ์ฮอลิเดย์ฤดูหนาวกันอย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว

เวล สกี รีสอร์ท (Vail Ski Resort) เมืองเวล (Vail) รัฐโคโลราโด (Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา
เป็นภูเขาหิมะลานสกีที่ใหญ่ที่สุดและครองสถิติแหล่งสกียอดนิยมที่สุดของประเทศอเมริกามานานกว่า 30 ปี ภูเขาแห่งนี้มีทั้งลานสกีและกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว ทุกรุ่นทุกวัย ทั้งรถลากน้ำแข็ง รถเลื่อนบนหิมะ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังเป็นลานสกีสำหรับนักสกีฝึกหัดไปจนถึงระดับโปรฯ ที่สำคัญที่พักในรีสอร์ทแห่งนี้มีให้เลือกหลายระดับตามกำลังทรัพย์และความพึงพอใจ

บานฟ์ เลค ลูอิส สกี รีสอร์ท (Banff Lake Louise Ski Resort) รัฐแอลเบอร์ต้า (Alberta) ประเทศแคนาดา (Canada) ใกล้กับเมืองแวนคูเวอร์ (Vancouver)
สกีรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติบานฟ์ (Banff National Park) ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติของแคนาดาที่มีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามและยิ่งใหญ่ระดับโลก นอกจากจะได้สัมผัสหิมะ เล่นสกีกันอย่างจุใจกับลานสกีใหญ่ๆ 3 แห่งแล้ว ก็ยังจะได้ชมธรรมชาติสวยงามของวิวทิวทัศน์หุบเขา ทะเลสาบ ธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกา และนักผจญภัยก็พลาดไม่ได้กับการปีนเขาหิมะในอุทยานแห่งชาติระดับโลกแห่งนี้

วิสต์เลอร์ แบล็คโคมบ์ (Whistler Blackcomb) เมืองวิสต์เลอร์ (Whistler) รัฐบริติช โคลัมเบีย (British Columbia) ประเทศแคนาดา (Canada)
สกีรีสอร์ทที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลกและเคยใช้เป็นที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2014 ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการกว่า 2 ล้านคน นอกจากจะได้มาสนุกสานเพลิดเพลินการเล่นสกีและกิจกรรมท่ามกลางหิมะต่างๆ แล้ว เมืองแห่งนี้ยังมีบรรยากาศสวยงาม ตัวอาคารต่างๆ ของหมู่บ้านในเมืองได้รับการออกแบบมาให้สอดคล้องกันได้อย่างดีถึงขั้นได้รางวัลดีไซน์ผังเมืองและรูปแบบหมู่บ้านสวยงาม รวมไปถึงยังมีร้านค้าร้านอาหารให้บริการอยู่มากมาย ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักเมืองหนึ่งของประเทศแคนาดาเลยทีเดียว

-----------------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8 

ที่มา skyscanner

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น