วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุดยอดเมืองท่องเที่ยวยอดฮิต

 สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่น่าสนใจเมืองดังเมืองเด่นที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก  เรามีรายชื่อเมืองเหล่านั้นมาให้คุณได้วางแผนและเตรียมตัวเปิดโลกกว้างไปท่องเที่ยวต่างประเทศกัน ใครชื่นชอบเมืองไหนยังไงลองไปดูกันเลยคร้า...

ฮ่องกง (Hong Kong) ประเทศจีน (China)
                                 


เกาะแห่งความหลาหลายสำหรับนักท่องเที่ยว มีทั้งอาหารนานาชาติและอาหารจีนรสเลิศตั้งแต่ภัตตาคาร 5 ดาวไปจนถึงร้านอาหารริมถนน  มีแหล่งช้อปปิ้งที่มีสินค้าหลากแบบให้คุณได้เลือกสรร  สวนสนุก แหล่งบันเทิงสำหรับครอบครัวมากมาย เช่น ดิสนีย์แลนด์ (Disney Land) โอเชี่ยนปาร์ค (Ocean Park) วัดศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยม และสารพัดเทศกาลตื่นตาตื่นใจในรอบปี


เกียวโต (Kyoto) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)



เมืองเก่าแก่ที่มีความสวยงามด้านวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายหลาย ทั้งพระราชวัง วัดวาอาราม ศาลเจ้า และธรรมชาติที่สวยงามในทุกฤดูไม่ว่าจะหน้าหนาว ซากุระยามใบไม่ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง 

สียมราฐ (Siem Reap) ประเทศกัมพูชา (Cambodia)



เที่ยวชมนครวัด นครธม 1 ใน 7 สุดยอดสิ่งมหัศจรรย์ฝีมือมนุษย์สร้าง ชมวิถีชีวิตริมน้ำ ณ โตนเลสาบ ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่รวบรวมวัตถุโบราณล้ำค่าไว้มากมาย 
อุบัด/อูบุด(Ubud) ประเทศอินโดนีเซีย(Indonesia)

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กับบาหลี เป็นหมู่บ้านริมเขาบนเกาะที่ขึ้นชื่อด้านงานศิลปะพื้นบ้าน และยังมีวิถีชีวิตแบบพึ่งพาธรรมชาติ เพลินตากับไร่นาแบบขั้นบันไดอันเขียวขจี ความงดงามของศิลปะและศาสนสถานโบราณ

เกาะเจจูหรือเกาะเชจู (Jeju Island) ประเทศเกาหลีใต้(South Korea)



 เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเมืองฮันนีมูนยอดนิยมเพราะมีอากาศกำลังสบายทั้งปี คือ ไม่หนาวเหน็บในฤดูหนาวเช่นเมืองอื่นของเกาหลีใต้ และไม่ร้อนจัดในช่วงฤดูร้อนแถมยังเป็นเขตมรดกโลกทางธรรมชาติ เกาะแห่งนี้มีสถานที่ท้องเที่ยวอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น  ยอดเขาซองซัน อิลชุลบง หมู่บ้านพื้นเมืองชองอึพ พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลลอค และอื่นๆอีกมากมาย

ดูไบ (Dubai) ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates)



เมืองแห่งความมั่งคั่ง สมญานามแหล่งขุมทรัพย์ทะเลทราย ไปล่องเรือชมวิวเมืองในลำน้ำยอดนิยม เดอะ ครีก (The Creek) ช้อปปิ้งสินค้าหลากหลายในตลาดอาหรับ (Souks) ชมวิวเมืองทั้งกลางวันและกลางคืนบนตึกที่สูงที่สุดในโลก เบิร์จ คาลิฟา (Burj Khalifa) ชมน้ำพุเต้นระบำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอีกสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือน  


อิสตันบูล(Istanbul) ประเทศตุรกี (Turkey)

                                                                                                                                                                                                 ฉายา “นครสองทวีป” ที่คาบต่อระหว่างทวีปเอเชียและทวีปยุโรป เมืองที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เยี่ยมชมเสาหลักของเมือง ฮิปโปโดรม (Hippodrome) ไปชมพระราชวังอันลือชื่อ พระราชวังทอปคาปิ (The Topkapı Palace) พระราชวังโดลมาบาห์เช (Dolmabahce Palace) พระราชวังมัซลัก (Maslak Karsi/ Maslak Pavillion) และอีกมากมายพระราชวังเก่า สุเหร่า และสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมที่มีอยู่รอบเมือง

ปารีส (Paris) ประเทศฝรั่งเศส (France)


                                                                                                                                                            เมืองน้ำหอมแดนยุโรป เมืองที่ขึ้นชื่อว่าสุดแสนจะโรแมนติก ไปเดินชมหอไอเฟล (Eiffel Tower) ถนนฌ็องเซลิเซ่และประตูชัยปารีส (Champs Elysees & Arc de Triomphe) ล่องเรือชมวิวแม่น้ำเซน (Seine River) ไปยลโฉมโมนาลิซ่า (Mona Lisa) ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ (Musée du Louvre) เยือนพระราชวังแห่งประวัติศาสตร์พระราชวังแวร์ซาย (Chateau de Versailles) และอีกหลากหลายสถานที่ของเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ตลอดกาลเมืองหนึ่งของโลก


ลอนดอน(London) ประเทศอังกฤษ(United Kingdom/ England)




เยือนแดนผู้ดีอังกฤษ อีกเมืองแห่งประวัติศาสตร์โลก เยี่ยมชมพระราชวังบักกิ้งแฮม (The Buckingham Palace) หอนาฬิกาบิ๊ก เบน (Big Ben) หอคอยลอนดอน (The Tower of London and Tower Bridge) ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย (London Eye) วิหารเวสต์มินสเตอร์ (The Westminster Abbey) จัตุรัสทราฟังก้า (Trafalgar Square) แหล่งสินค้าวินเทจแคมเดน (Camden) และสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำต่างๆ อีกมากมาย


นิวยอร์ก (New York) ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States of America/ USA)


                                                                                                                                                             นครที่ไม่เคยหลับใหลของดินแดนแห่งเสรีภาพ เมืองที่แทบจะทุกมุมเมืองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ไปเยือนไทม์สแควร์ (Time Square) แหล่งธุรกิจและความบันเทิงกลางใจเมือง เดินพักผ่อนในสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ค (Central Park) ก่อนจะลัดเลาะออกมาช้อปปิ้งบนถนนหรู ถนนสายที่ 5 (The 5th Avenue) ไปชมละครบรอดเวย์อันลือชื่อ (Broadway) และแน่นอนว่าพลาดไม่ได้กับการไปถ่ายรูปที่ระลึกของเทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty) แวะชมวิวเมืองที่เอ็มไพร์ สเตต (Empire State) หรือจะไปเยี่ยมชมศิลปะเก๋ๆ ในเขตแมนฮัตตัน (Manhattan) และกรีนวิช (Greenwich) ก็น่าสนใจใม่น้อยเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น