วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

9 วิธีง่ายๆ พอกผิวขาวด้วยสมุนไพร

โดยทัวร์ดี มีคุณภาพ
http://www.centertourandtravel.com/

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีวิธีทำให้ผิวอยู่จำนวนมาก ทั้งการกินยาเร่งผิวขาด การฉีดยา ซึ่งล้วนแต่เป็นวิธีที่มีผลกระทบต่อร่างกาย วันนี้เรามีวิธีพอกผิวขาวด้วยสมุนไพร ที่ทุกคนสามารถทำเองได้มาฝากกันค่ะ
1.พอกผิวให้ขาวด้วย นมสด กับเนื้อมะละกอสุก

โดยให้เอามะละกอสุกมาผ่าครึ่ง ล้างเมล็ดออกให้หมด จากนั้นใช้ช้อนขูดเนื้อมะละกอออกมาใส่ถ้วยไว้ และใข้ช้อนนั่น บดเนื้อมะละกอจนละเอียด แล้วเติมนมสดลงไปผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน เสร็จแล้วให้นำมาพอกผิวให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที ค่อยล้างออก ผิวที่หมองคล้ำจะค่อยๆ ได้รับการฟื้นฟู และผลัดผิวให้กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
2.พอกผิวให้ขาวด้วยมะขามเปียก ผงขมิ้น น้ำผึ้ง โยเกิร์ต

ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายๆ คนรู้กันดี โดยก่อนอื่นให้เอาเนื้อมะขามเปียก มาผสมกับผงขมิ้น น้ำผึ้งแท้ และโยเกิร์ต คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน แล้วเอามาถูจนทั่วร่าง ทิ้งไว้ 20 นาที จึงอาบน้ำให้สะอาด เมื่อเช็ดตัวให้ทาด้วยโลชั่นไวเทนนิ่ง เพียงเท่านี้ ผิวที่คล้ำจะค่อยๆ ขาว เปล่งประกายความใสอย่างเป็นธรรมชาติ อย่างเห็นได้ชัด
3.พอกผิวขาวกระจ่างใส ด้วยโยเกิร์ตและน้ำมะนาว

การใช้มะนาวกับผิว สามารถทำได้หลากหลายวิธี ทั้งขัดผิว หรือแม้แต่การใช้มะนาวรักษาสิวก็สามารถทำได้ และเอามาพอกผิวให้ทั้วร่างกายได้เลย ใบหน้าก็ได้นะ และรอ 20 นาที ค่อยล้างออก จะช่วยให้เรื่องการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสและเนียนนุ่มอีกด้วย
4.ขัดพอกผิวด้วยมะเขือเทศ
วิธีนี้ง่ายสุด คือให้เอาผลมะเขือเทศสดๆ มาปั่นให้ละเอียด จากนั้นเอามาเทใส่ถ้วยและเติมน้ำตาลทรายลงไป คนให้เข้ากันอีกรอบและเอามาถูผิวหนังให้ทั่วร่างกาย ขัดเบาๆ เพราะหากขัดแรงเกินไปเม็ดน้ำตาลอาจทำให้ผิวถลอกได้ เมื่อทาจนทั่งร่างกายแล้ว ให้รอ 15 นาที ค่อยอาบน้ำล้างร่างกายให้ทั่ว จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม เซลล์ผิวเก่าที่ทำให้ผิวหมองคล้ำจะถูกขจัดออกไป
5.ผิวขาดด้วย มันฝรั่ง

ให้เอามันหรั่งสด ๆ ไปล้างน้ำ ปอกเปลือกให้เรียบร้อย จากนั้นใช้ที่ขุดมะละกอ มาขูดที่ผลมันฝรั่ง เมื่อขุดเสร็จให้เอามาห่อด้วยผ้าขาวบาง ทำเป็นลักษณะคล้ายลูกประคบ ก่อนขัดตัวให้อาบน้ำก่อน แล้วเช็ดตัวให้หมาดๆก่อนแล้วค่อยเอามาขัดให้ทั่วร่างกาย ทิ้งไว้ 5-10 นาทีจึงล้างออก ใช้วิธีนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยเพิ่มความขาว กระจ่างใส
6.พอกผิวด้วยขมิ้นผสมดินสอพอง

ให้เอาขมิ้นสดๆ มาปอกเปลือกแล้วนำมาบดให้ละเอียด หรือใส่เครื่องปั่นจะดีมาก หากขมิ้นแห้งเกินไปให้เติมน้ำสะอาดลงไปนิดนึง จากนั้นนำดินสอพองมาผสม ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันให้เป็นน้ำเหลวๆ แล้วนำมาทาให้ทั่วตัว ตอนที่ทาให้ขัดผิวในลักษณะวนเป็นวงกลมไปด้วยนะ ทิ่งไว้ 5-10 นาที แล้วอาบน้ำล้างออกให้หมด จะช้วยให้ผิดดูมีน้ำมีนวล คราบขี้ไคลต่างๆ จะถูกขจัดออกไป 
7.พอกหน้าขาวด้วยกล้วยน้ำว้า+มะนาว+น้ำผึ้ง

โดยให้นำกล้วยน้ำว้าสุก 2 ผล แกะเปลือกแล้วใส่เครื่องปั่น ตามด้วยมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเย็นอีก 2 แก้ว จากนั้นปั่นผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้แล้วก็นำมาพอกหน้าและร่างกาย พอกทิ้งไว้ 30 นาที แล้วใช้น้ำเย็นล้างออก หากเป็นผิวหน้าให้พอกสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ ส่วนผิวหนังส่วนอื่นให้พอกสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ได้ ริ้วรอยบนใบหน้าของคุณจะลดลง ผิวคุณจะเนียนนุ่ม และขาวขึ้นภายในไม่กี่สัปดาห์
8.ผิวขาวด้วยมะนาว

วิธีนี้ง่ายมาก แค่เอาน้ำมะนาวสด ๆ มา 1 แก้ว ผสมกับน้ำสะอาด 1 แก้ว จากนั้นเอาสำลีมาชุบ แล้วเอาไปเช็ดให้ทั่วผิวกาย 20 นาที จึงใช้น้ำอุ่นเช็ดออก หรืออาบน้ำอุ่นได้เลย ทำวิธีนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้ ถ้าเป็นผิวหน้าควรใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ และทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จก็ไห้ทาโลชั่นบำรุงผิวด้วยนะคะ
9. ผิวขาวด้วยนมสด กับขมิ้น

ให้เอาขมิ้นสดมาปั่นให้ละเอียด หรือใช้ผงขมิ้นก็ได้ แล้่วเอามาผสมกับนมสดให้เป็นเนื้อครีม จากนั้นก็อามาพอกผิว โดยตอนอาบน้ำให้ตัวเปียก แล้วเช็ดตัวให้หมาดๆก่อนแล้วจึงใช้ครีมทางให้ทั่วได้เลย พอกไว้ 20 นาที ค่อยล้างออกแล้วอาบน้ำปกติ ทำวิธีนี้อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือทุกวันจะดีมาก ผิวของคุณจะมีสุขภาพดี เนียนนุ่ม ผ่องประกายความขาวขึ้น

-----------------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8



ที่มา:TIPSZA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น