วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

8 ข้อที่ไม่ควรทำ หลังรับประทานอาหารเสร็จ

โดยทัวร์ดี มีคุณภาพ
HTTP://WWW.CENTERTOURANDTRAVEL.COM/

8 ข้อที่ไม่ควรทำ หลังรับประทานอาหารเสร็จ

หลังจากที่เรารับประทานอาหารเสร็จแล้ว อย่าพึ่งทำสิ่งเหล่านี้ทันที เพราะมันจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา หากคุณไม่เชื่อในสิ่งที่กำลังกล่าวถึงอยู่ละก็ ลองสำรวจตัวเองดูดีๆสิว่า ตนเองเริ่มรู้สึกอย่างไรกับร่างกายของตน มีความสุขกับสุขภาพที่ตนมีแล้วหรือยัง เอาเป็นว่าหากใครที่ยังไม่กล้าจะปรับเปลี่ยนวิธีดำเนินชีวิตของตนเองทันที ก็ให้มาเริ่มทำความเข้าใจกันก่อนเพื่อจะได้เข้าถึงขั้นปฎิวัติตนเองกันนะ เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า 8 ข้อที่ไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารเสร็จนั้นมีอะไรบ้าง

1.ไม่รีบสูบบุหรี่ทันที  : เพราะจะทำให้เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ,โรคมะเร็งปอด และการที่สูบบุหรี่หลังกินอาหาร 1 มวน จะเทียบได้กับการสูบบุหรี่ยามปกติถึง 10 มวน และก็เป็นที่รับรู้กันมานานแล้วว่าการสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อร่างกายเรามากมาย ดังนั้นอย่ากระทำและควรเตื่อนคนรอบข้างให้ทราบกันด้วยจะเป็นการดีอย่างมากเลยทีเดียว

2.ไม่รีบดื่มน้ำชา : เพราะสารโพลีฟีนอลที่อยู่ในชาจะเข้าไปขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหารที่คุณรับประทานเข้าไป นอกจากนี้กรดในชายังเข้าไปรบกวนการทำงานของโปรตีนที่อยู่ในอาหารด้วย จะเห็นได้ว่าหากเราเลือกดื่มชาเลยก็จะนำโรคมาสู่เราทันที ดังนั้นควรรอให้อาหารย่อยเสียก่อนค่อยดื่มชา

3.ไม่รีบอาบน้ำ : เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ และทำให้ประสิทธิภาพในการย่อยอาหารลดลง รวมทั้งส่งผลให้ระบบความดันโลหิตในร่างกายไม่สมดุล และจากปัญหาดังกล่าวอาจทำให้นำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย หากจะอาบน้ำควรจะรอสักประมาณ ครึ่งชั่วโมง

4.ไม่รีบเข้านอน : อาหารที่เราทานเข้าไปนั้นยังไม่สามารถย่อยได้หมด จึงทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ของเรา รวมทั้งอาจทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อนได้ด้วย

5.ไม่รีบเดินไปมา : เนื่องจากการเดินจะทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สามารถดูดซึมอาหารได้ หรือทำงานได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

6.ไม่รีบขับรถ : เพราะจะทำให้มีอาการง่วงงาวหาวนอน และเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้


7.ไม่รีบรับประทานผลไม้ และ ไม่รีบคลายเข็มขัด : เพราะจะทำให้ส่งผลเสียต่อระบบการย่อยอาหารของคุณ และทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหาร รวมทั้งอาจทำให้เกิดท้องอืดท้องเฟ้อได้ หากอยากทานจริง ๆ ควรรอสัก 1 – 2 ชั่วโมง หรือทานก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง

8.หลังมื้ออาหารไม่ควรรีบทำงานทันที : ควรจะให้สมองได้พักผ่อนเต็มที่สักครึ่งชั่วโมง หลังจากพักผ่อนแล้วจึงลงมือทำงาน


-----------------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8


ที่มา : สุขภาพไทย.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น