วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว เมืองแห่งแฟชั่นและสุดยอดเทคโนโลยีของเอเชีย

โดยทัวร์ดี มีคุณภาพ

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นมีแหล่งช้อปปิ้งดีๆ ทั้งย่านแฟชั่นเสื้อผ้าชั้นนำ เอาท์เล็ทมอลล์ราคากระชากใจ เครื่องไฟฟ้ารุ่นล่าสุด จนไปถึงแหล่งขนมอร่อยประจำเมืองมากมายที่นักช้อปทุกคนไม่ควรพลาด
ชินจูกุ (Shinjuku) ย่านนี้เป็นหัวใจหลักของการมาเยือนโตเกียว โดยเฉพาะนักช้อปปิ้งที่มีเวลาไม่มากอยากมาวันสต็อปช้อปปิ้ง (one stop shopping) ในที่เดียวแบบไม่เกี่ยงราคาสักเท่าไหร่ ชินจูกุจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะเป็นแหล่งร้านค้า ร้านอาหารหลากหลาย ตั้งแต่แฟชั่นชั้นนำ กล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุด ร้าน 100 เยนยอดประหยัด ร้านกาแฟสุดเก๋ ไปจนถึงร้านอาหาร 5 ดาว
ฮาราจูกุ (Harajuku) แหล่งประชันคอสเพลย์ (Cosplay) อันโด่งดัง ที่วัยรุ่นชาวญี่ปุ่นจะแต่งตัวแนวหลุดโลกมาแข่งกัน นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งร้านค้ากระจุกกระจิกคิกขุน่ารักๆ มากมาย และซอยถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) ก็ยังเป็นแหล่งเสื้อผ้าแฟชั่นราคาย่อมเยา คล้ายๆ สยามสแควร์กับจตุจักรบ้านเรา และสำหรับคนที่ชอบขนมจำพวกเครป (crepe) ร้านเครปในซอยแห่งนี้ถือว่าอร่อยขึ้นชื่อขนาดที่ว่ามาแล้วต้องมาเยือน
ชิบูย่า/ ชิบูยะ (Shibuya) คล้ายๆ กับฮาราจูกุ แต่ในเขตชิบูยะจะมีพวกห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ เป็นแหล่งแฟชั่นชั้นนำ และมีแหล่งบันเทิงอื่นๆ อีกมายมาย เช่น โรงละคร พิพิธภัณฑ์ และแกลอรี่ต่างๆ กระจัดกระจายอยู่มากกว่า มีจุดนัดพบขึ้นชื่อของเมือง ณ บริเวณด้านนอกของสถานีรถไฟชิบูยะที่มีอนุสาวรีย์สุนัขผู้ซื่อสัตย์ฮาชิโกะ (Hachiko) และห้าแยกที่จอแจที่สุดของญี่ปุ่นที่เป็นศูนย์รวมร้านค้า ภัตตาคารเลื่องชื่อต่างๆ และสัญลักษณ์กูลิโกะแมน (Glico Man) ที่ใครไปใครมาก็ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
กินซ่า (Ginza) แหล่งรวบรวมสินค้าแบรนด์เนมระดับโลกมากมาย มีห้างสรรพสินค้าที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพเยี่ยม เช่น ห้างวะโก (Wako) ที่มีสัญลักษณ์หอนาฬิกาอันโดดเด่นอยู่ด้านหน้า นอกจากนั้นในเขตนี้ยังมีร้านปลอดภาษีและจุดบริการรับคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่เป็นหย่อมๆ
ถนนโอโมเตะ ซันโด (Omotesando) ถนนช้อปปิ้งสายหลักอีกเส้นหนึ่งของเมือง ฉายา “ช็องเซลีเซแห่งกรุงโตเกียว” (Champs-Elysees of Tokyo) โดยร้านค้าบนถนนเส้นนี้จะเป็นพวกสินค้าแบรนด์เนมดัง สินค้าหรูหราต่างๆ ตั้งแต่แฟชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ไปยันสินค้ากระจุกกระจิกอื่นๆ ไฮไลท์ของถนนเส้นนี้อยู่ที่ โอโมเตะซันโด ฮิลส์ (Omotesando Hills) ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ดัดแปลงมาจากอพาร์ตเมนท์เก่าโดยสถาปนิกมือหนึ่งของประเทศ ทาดาโอะ อันโดะ (Tadao Ando)
อะคิฮะบาร่า (Akihabara) ย่านนี้มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ เกมส์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ราคาประหยัด คุณภาพดี แต่เดิมนั้นอะคิฮะบาร่าเป็นแหล่งขายอะไหล่รถยนต์ แต่ได้เปลี่ยนมาเป็นตลาดเครื่องไฟฟ้าในช่วงหลังสงครามโลกและพัฒนาเป็นย่านธุรกิจสำคัญทางด้านนี้มาจนถึงปัจจุบัน จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองไฟฟ้า “Akihabara Electric Town” นอกจากจะเด่นดังเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าแล้ว ย่านนี้ในระยะหลังๆ ยังเป็นแหล่งจำหน่ายหนังสือการ์ตูนและแหล่งโลกอะนิเมชั่น (Animation) เสมือนจริงที่มิตรรักการ์ตูนชาวญี่ปุ่นมักนิยมแต่งตัวเป็นคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ มาเดินประชันกันราวกับเป็นฮาราจูกุของโลกการ์ตูน
ชูกาโม่จิโซะโดริ (Sugamo Jizo Dori) ย่านนี้เหมาะแก่นักช้อปปิ้งรุ่นเก๋า คุณป้า คุณน้า คุณย่า คุณยาย เพราะเป็นแถบร้านค้าร่วมสมัยที่มีสินค้าตั้งแต่ของแต่งบ้าน อุปกรณ์ประดิษฐ์งานฝีมือต่างๆ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และอีกสารพัดสินค้าสำหรับผู้หญิงวัยกลางคนขึ้นไป ฉายา “ฮาราจูกุของหญิงสูงวัย” (Harajuku of old ladies)
คิชิโจจิ “ซันโรด” (Kichijoji “Sun Road”) เป็นแหล่งช้อปปิ้งเก่าแก่ของโตเกียวที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1971 และได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี ค.ศ. 2004 เป็นตลาดสินค้ากึ่งกลางแจ้งบนถนนยาวกว่า 300 เมตร ที่มีหลังคาที่สามารถเปิดปิดได้ตามสภาวะอากาศ สินค้าที่วางขายจะมีความหลากหลายมาก นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งจำหน่ายอุปกรณ์การศึกษาขนาดใหญ่ จนได้อีกชื่อหนึ่งว่า “ถนนสายนักเรียน” อีกแห่งของเมืองจากที่มีทั้งหมด 3 แห่ง และในบริเวณใกล้ๆ กันยังเป็นแหล่งที่พักของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังยอดนิยม เพราะในบริเวณนี้มีบริษัทผลิตซอฟแวร์เกมส์ต่างๆ และบริษัทผลิตการ์ตูนอะนิเมชั่น (Animation) ตั้งอยู่หลายบริษัท
อาซาบุจูบัน (Azabujuban) เป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ (Ado Era) ในปัจจุบันเป็นแหล่งร้านค้า ร้านอาหารที่มีการตกแต่งแบบร่วมสมัย หลายร้านเป็นร้านค้าดั้งเดิมมาแต่อดีต และอีกหลายร้านก็เป็นร้านทันสมัยที่ถูกปรับให้เข้ากับย่านเก่าแก่แห่งนี้ได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นในบริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานทูตประจำชาติต่างๆ โรงเรียนนานาชาติ จัดว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นดีที่มีสินค้าสำหรับนักช้อปปิ้งทุกวัย
เฟิร์สอะเวนู โตเกียว สเตชั่น (First Avenue Tokyo Station) เป็นย่านร้านค้าและร้านอาหารกว่า 100 ร้านในบริเวณสถานีรถไฟโตเกียว (Tokyo Station) จำหน่ายสินค้าหลากหลายรวมไปถึงสินค้าที่ระลึกจำพวกขนมและของฝากอื่นๆ ในย่านนี้มีถนนช้อปปิ้งน่าสนใจหลายแห่ง เช่น ถนนตัวการ์ตูนของญี่ปุ่น (Tokyo Character Street) ที่มีร้านสินค้าที่ระลึกของตัวการ์ตูนอันโด่งดัง และร้านค้าของสถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นทั้ง 5 ช่องหลัก ถัดมา คือ โอมิยะกะ พลาซ่า (Omiyaga Plaza) เป็นแหล่งขายขนมและร้านค้าเก่าแก่มากมาย ตามมาด้วยถนนราเม็งแห่งโตเกียว (Tokyo Ramen Street) อันเป็นที่ตั้งของร้านราเม็งดังๆ ของเมืองที่มาตั้งสาขาบนถนนในแถบนี้
อาสะกุสะ นากามิเซะ (Asakusa Nakamise) ย่านการค้าเก่าแก่อีกแห่งของโตเกียวที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ราวศตวรรษที่ 17 อยู่ใกล้กับวัดอาสะกุสะ เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึก จำพวกชุดยูกาตะ พัด ร่มโบราณ รองเท้าแตะ ตุ๊กตาญี่ปุ่นโบราณ ฯลฯ รวมไปถึงหลากหลายร้านขายขนมท้องถิ่น ขนมโบราณและอาหารพื้นเมืองมากมาย นอกจากนั้นหนุ่ม-สาวชาวญี่ปุ่นก็นิยมใส่ชุดประจำชาติมาเดินเล่นกันในละแวกร้านค้าแถบนี้ที่ยังคงกลิ่นอายของโตเกียวเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว
คากุระซากา โดริ (Kagura Zaka Dori) เป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งของโตเกียว ตั้งอยู่บนเขตเนินเขาเล็กๆ ทำให้ร้านค้าที่เรียงรายอยู่นั้นมีตัวอาคารสูงต่ำตามแนวเขา ถือว่าเป็นความสวยงามอีกแบบของบ้านเรือนร้านค้าในแถบนี้ นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งอาหารอร่อยของเมืองที่ร้านอาหารต่างๆ จะแทรกอยู่ตามซอกหลืบร้านค้าและตรอกซอยเล็กๆ
กัปปะบาชิ (Kappa Bashi) ย่านนี้เป็นแหล่งจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวตั้งแต่วัตถุดิบในการทำอาหารต่างๆ จนไปถึงเครื่องครัวทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมไปถึงร้านอาหารขึ้นชื่อของประเทศอีกด้วย คล้ายๆ สำเพ็งเครื่องครัวผนวกกับถนนอาหารในเขตเยาวราชบ้านเรา
ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) ตลาดปลาและอาหารทะเลที่ถือว่าใหญ่ระดับโลก ในช่วงเช้าตรู่จะมีการประมูลปลาโดยผู้สนใจสามารถขอเข้าชมล่วงหน้าได้ในจำนวนจำกัด นอกจากจะเป็นตลาดอาหารทะเลแล้ว ก็ยังมีส่วนของตลาดผักผลไม้ ร้านอุปกรณ์การปรุงอาหารทั่วไปของญี่ปุ่น ร้านอาหาร และร้านซูชิสดอร่อยให้เลือกชิมอีกด้วย
อามิโยโกะ (Ameyoko) ตลาดสินค้าแห่งนี้เป็นลักษณะเหมือนแผงลอยสินค้าและร้านค้าริมถนนกว่า 400 ร้าน ที่มีคละกันทั้งร้านค้าและร้านอาหารเรียงรายกันอยู่มากมายในบริเวณด้านนอกของสถานีรถไฟอุเอโนะ (Ueno Station) ร้านค้าแถบนี้สามารถต่อรองราคาสินค้าได้ เป็นตลาดสินค้าหลากหลายชนิดที่ราคาไม่แพง
ชิโมกิตะซาวะ (Shimokitazawa) รู้จักกันสั้นๆ ว่า “ชิโมกิตะ” เป็นเขตโรงละครของโตเกียว มีร้านค้าแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร้านเครื่องดนตรี และร้านสินค้ามือสอง นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งร้านกาแฟน่ารักน่านั่ง เป็นจุดนัดพบยอดนิยมของหนุ่มสาวชาวโตเกียวอีกแห่งหนึ่ง
โกเต็มบะ (Gotemba Premium Outlet) เป็นห้างสรรพสินค้าเอาท์เล็ทที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีร้านค้ากว่า 200 ร้าน อยู่ใกล้กับเขตภูเขาไฟฟูจิ นอกจากร้านสินค้าชั้นนำยี่ห้อต่างๆ แล้ว ก็ยังมีศูนย์อาหารไว้ให้บริการนักช้อปปิ้งขาลุยอีกด้วย เพราะการจะเดินเลือกซื้อเลือกชมสินค้าที่โกเต็มบะนี้ต้องใช้เวลาร่วมวันกว่าจะสำรวจได้ครบทุกร้าน
-----------------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8 

ที่มา skyscanner

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น