วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คาถาหกพี (6Ps)

โดยทัวร์ดี มีคุณภาพ

ให้หมั่นท่องไว้เสมอแล้วจะเป็นคนทำงานที่มีความสุข มีผู้ชื่นชอบและอยากให้การสนับสนุน...

1. Positive Thinking คือการมองโลกในแง่ดีมีทัศนคติที่เป็นบวกอยู่เสมอจะไม่มองอะไรในแง่ร้ายเลย ใครทำได้อย่างนี้จะไม่มีปัญหากับคนอื่นเลย
  2. Peaceful Mind การมีจิตใจที่สงบ จะสร้างความสุขที่คนอื่นต้องอิจฉาเพราะใจเราจะไม่ดิ้นรนนิ่งไม่ตื่นเต้นหวั่นไหวตามกระแสที่ถูกปั่นจากผู้ที่มีจุดมุ่งหมายอื่นแอบแฝง
  3. Patient คือการที่มีความอดทน คนเราจะให้ทุกอย่างเป็นตามใจเราคงยาก มันต้องมีช่วงที่เป็นของคนอื่นบ้าง แต่ถ้าเรา รู้จักอดกลั้น อดทน รอคอยให้ถึงช่วงของเรา การแก่งแย่งชิงดีย่อมไม่เกิด
  4. Punctual คือการตรงต่อเวลา การมีวินัย เรามักจะชอบหาข้อแก้ตัว รออีกหน่อยไว้ให้ลูกหลานเรามีวินัยก็แล้วกัน ทำไมเราไม่ทำเป็นตัวอย่างนิ้วก้อยกับนิ้วหัวแม่มือ แม้มีขนาดไม่เท่ากันก็อยู่ในมือเดียวกัน ต้องทำหน้าที่พร้อมกันในเวลาหยิบ ของ จะเกี่ยงว่าตัวเล็กตัวใหญ่งั้นไม่ได้ อย่าผิดคำพูด อย่าผิดนัด คนเป็นใหญ่ชอบไปงานช้า เพราะคิดว่าตนสำคัญคนอื่นต้องรอ แสดงถึงความยิ่งใหญ่ คิดผิดนะ
  5. Polite คือความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน ยิ่งใหญ่ยิ่งต้องมีตัวนี้มาก มีมากเท่าใดคนอื่นจะยิ่งเกรงมากขึ้นเท่านั้น ยกตัวอย่าง เรื่องรวงข้าวที่มี เมล็ดข้าวมากเท่าใดก็ยิ่งโน้มลงติดดินมากเท่านั้นช่อนั้นจะมีค่ามาก เพราะให้ผลผลิตดีกว่าช่อที่ยืนล้อลมได้สูงๆ แต่ไม่มีเมล็ดเกี่ยวไปแล้วก็ทิ้งเป็นฟาง เอาไปสีก็เปล่าประโยชน์
  6. Professional หมายถึงความเป็นมืออาชีพในงานของตนต้องรู้ต้องทำอย่างดีที่สุด ต้องมีความรู้ความสามารถอย่างมืออาชีพทำหน้าที่ให้เหมาะสม หมั่นฝึกปรือแสวงหาความรู้ให้ทันสมัยทันโลก
   
  คาถาทั้งหกข้อนี้จะทำให้คุณมีจิตใจดี สงบ มุ่งมั่นอยู่กับงานมองโลกในแง่บวก รู้ตน รู้สถานะ ไม่คิดฟุ้งซ่าน พกสูตรนี้ไว้โตวันโตคืน

-----------------------------------------------------------------------------
"ทัวดี มีคุณภาพ" เซ็นเตอร์ทัวร์แอนทราเวล T. 02-191 7727-8 

ที่มา phithan-toyota.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น